Lượt xem: 272

Kiểm tra công vụ và cải cách hành chính trên địa bàn huyện Châu Thành góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động bộ máy chính quyền

Nhằm góp phần thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Châu Thành. Trong quý III-2020, Tổ Kiểm tra công vụ và cải cách hành chính huyện Châu Thành đã đến làm việc tại các xã, thị trấn và một số ngành huyện để nắm tình hình đánh giá thực trạng, để đề ra giải pháp nâng cao vai trò, trách nhiệm trong công tác cải cách hành chính của từng cơ quan, đơn vị.

 


Quang cảnh kiểm tra công vụ và cải cách hành chính trên địa bàn xã Thiện Mỹ. Ảnh Thu Ngân

 

    Qua kiểm tra tại các xã, thị trấn cho thấy, thời gian qua, công tác cải cách hành chính luôn được các xã, thị trấn quan tâm, tập trung chỉ đạo cán bộ phụ trách từng lĩnh vực để triển khai thực hiện, đẩy mạnh việc rà soát, xây dựng và hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật, thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành và ban hành đầy đủ kế hoạch về cải cách hành chính; đồng thời tổ chức công bố, công khai các thủ tục hành chính; tổ chức tốt việc tiếp nhận và xử lý các phản ánh, kiến nghị của doanh nghiệp, tổ chức và công dân về thủ tục hành chính. Thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, xã đã bố trí cán bộ phụ trách Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, hệ thống trang thiết bị máy in, máy vi tính kết nối mạng cơ bản đáp ứng yêu cầu công việc, giải quyết 100% hồ sơ đúng hạn.

    Tổ Kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại bộ phận "Một cửa, một cửa liên thông"; công tác niêm yết công khai các thủ tục hành chính; quy trình tiếp nhận và trả kết quả; công tác tổng hợp, báo cáo kết quả giải quyết thủ tục hành chính; các chế độ chính sách cho đội ngũ công chức làm việc tại bộ phận một cửa, một cửa liên thông:

    Đối với các đơn vị được kiểm tra đều thực hiện nghiêm, đúng theo Chỉ thị số 10/CT-CTUBND ngày 28-12-2012 về việc chấn chỉnh lề lối làm việc, nâng cao ý thức trách nhiệm và chất lượng phục vụ trong hoạt động công vụ của cán bộ, công chức, viên chức tỉnh Sóc Trăng. Việc sử dụng biên chế cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách đảm bảo trong số lượng được quy định. Các đơn vị có hệ thống mạng nội bộ (LAN), có phần mềm một cửa và 100% máy tính được kết nối internet. Hiện tại UBND xã, thị trấn thực hiện tốt phần mềm quản lý văn bản. Có áp dụng hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001: 2015 trong việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả.


Quang cảnh kiểm tra công vụ và cải cách hành chính trên địa bàn xã Phú Tân. Ảnh Thu Ngân

 

    Qua kiểm tra, Tổ Kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan, đơn vị trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo; công tác kiểm tra đôc đốc, công tác thông tin tuyên truyền về cải cách hành chính, đồng thời cũng chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế và đề nghị các đơn vị cần tập trung chỉ đạo trong thời gian tới, nhất là cần tăng cường công tác tuyên truyền cải cách hành chính, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cơ quan trong thực hiện công tác CCHC theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Chỉ thị số 26/CT-TTg ngày 05-9-2016 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính Nhà nước các cấp; Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc, đặc biệt cần xây dựng mô hình sáng kiến áp dụng trong giải quyết thủ tục hành chính phát huy hiệu quả ở từng cơ quan, đơn vị.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 782
  • Trong tuần: 70,115
  • Tất cả: 11,864,142